กลุ่มเป้าหมาย
- บริหารและบุคลการทางการแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุขสังกัดหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน
- บริหารและบุคลการทางการแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุขสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- นักกฎหมายและฝ่ายงานนิติการทางการแพทย์และสาธารณสุข
- ผู้ไกล่เกลี่ยและนักวิชาชีพด้านการระงับข้อพิพาท
- นักศึกษาแพทยศาสตร์ และ ผู้สนใจการจัดการข้อพิพาททางการแพทย์
(1) บทบาทของผู้เกี่ยวข้องในองค์กรมีใครบ้าง การสื่อสารระหว่างกันในประเด็นปัญหาระหว่างกัน จะก้าวข้ามความเห็นต่างได้อย่างไร
(2) ทักษะการสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์และก้าวข้ามความเห็นต่าง
(3) การสื่อสารอย่างเอื้ออาทรเพื่อเสริมสร้างความรัก/ความเข้าใจ/สร้างแรงบันดาลใจให้คู่สนทนา
(4) ธรรมชาติของความขัดแย้งในบริบทสาธารณสุข /ทางการแพทย์ บุคลิกภาพส่วนบุคคล
(5) ธรรมชาติของความขัดแย้ง ปัญหา สาเหตุแสวงหาจุดสนใจ และผลกระทบของความขัดแย้ง
(6) ความขัดแย้งและการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งอย่างเป็นระบบ สู่ความสมานฉันท์ที่ยั่งยืนและโจทย์ ฝึกการปฏิบัติ
(7) หลักการขอโทษที่มีประสิทธิภาพนำสู่การฟื้นความสัมพันธ์อย่างไร
(8) พวกเขา พวกเรา (ถ้าจะเป็นพวกเดียวกันจะมีวิธีการอย่างไร?)
(9) วัฒนธรรมองค์กรและการปรับเปลี่ยนสู่วัฒนธรรมที่พึงปรารถนา
(10) กระบวนการหาทางออกของปัญหาสู่ความสมานฉันท์อย่างยั่งยืน
(11) การพัฒนาเครื่องมือ หลักการสุนทรียปรัศนี Appreciative Inquiry จากโจทย์ที่เรากำหนด
(12) กระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมและร่วมตัดสินใจแบบ “ฉันทามติ”
นางสาวศิริพร สุวรรณหาร
โทร. 098-9317666
Line : OAS.KKU